vai trò của phân bón hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp sạch

Sản xuất nông nghiệp sạch với phân bón hữu cơ là ứng dụng rộng rãi các chế phẩm sinh học, sử dụng phân hữu cơ vi sinh nhằm thay thế các hoá chất bảo vệ thực vật và các loại phân hoá học có tác động xấu đến môi trường nâng cao chất lượng nông sản cho nghành nông nghiệp



Phân bón hữu cơ được chế tạo như thế nào

Phân bón hữu cơ được phối trộn trên nền hữu cơ phân bò, phân gà, phân cút, than bùn có hàm lượng hữu cơ cao. Có tác dụng cải tạo đất tươi xốp, giảm độ phèn, tăng độ phì nhiêu cho đất, hạn chế mầm bệnh trong lòng đất. Tăng cường hệ rễ giúp cây trồng phát triển mạnh, đạt năng suất cao.
Sau thất bại lần đầu dẫn đến thua lỗ khoảng 200 triệu đồng khi trồng rau xà lách bằng phương pháp thủy canh, bà Cúc mạnh dạn đầu tư, tiếp tục lứa gieo trồng lứa rau thứ 2 với sự giúp đỡ của các chuyên gia đến từ Công ty Rijk Zwaan-đơn vị chuyên cung cấp giống rau của Hà Lan.

Lợi ích của việc ủ và sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh sau ủ

  1. Tận dụng được các phế phụ phẩm từ trồng trọt, chăn nuôi để tạo ra phân bón tốt cho cây trồng, làm giảm chi phí đầu tư trong trồng trọt như chi phí phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật….
  2. Tận dụng được thời gian lao động nhàn rỗi
  3. Làm mất sức nảy mầm của hạt trong phân chuồng
  4. Tiêu diệt các mầm bệnh có trong phân chuồng, nhất là khi gia súc bị bệnh
  5. Phân hủy các hợp chất hữu cơ, khó tiêu thành dễ tiêu, khoáng chất, nguyên tố vi lượng cung cấp cho cây trồng sử dụng dễ dàng hơn
  6. Làm tăng độ phì nhiêu của đất và có tác dụng cải tạo đất rất tốt, nhất là đối với các loại đất đã và đang bị suy thoái. Đặc biệt là đối với cây trồng cạn phân phân hữu cơ vi sinh rất thích hợp vì làm tăng độ tơi xốp của đất, giữa độ ẩm cho đất , hạn chế được rửa trôi đất.

Cách sử dụng phân bón hữu cơ cho cây trồng


  1. Sử dụng an toàn và vệ sinh cho trồng, vật nuôi và con người, hạn chế các chất độc tồn dư trong cây trồng như NO3-.., hạn chế sự phát tán của các vi sinh vật mang mầm bệnh trên rau màu. Giảm sử dụng phân hóa học và tshuốc bảo vệ thực vật, hạn chế ảnh hửng sức khỏe con người và múc độ ô nhiễm môi trường.
  2. Tăng năng suất và chất lượng cho cây trồng
  3. Rút ngắn được thời gina phân hủy và thuận lợi trong việc` vận chuyển so với các loại phân hữu cơ không tiến hành ủ.
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HỮU CƠ MIỀN TRUNG
 Địa chỉ: Xuân Yên - Phú Lộc - Hậu Lộc - Thanh Hóa
 VPĐD: SN 37, khu 4, TT Hậu Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa
 Điện thoại: 0237 3500 413
 Email: huucomientrung@gmai.com

Nhận xét