Tại sao cần sử dụng phân vi sinh để bón lót cho cây trồng

Để cây trồng có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết trước hết cần sử dụng phân vi sinh, đây là loại phân bón hữu cơ được xử lý từ các loại rác thải công nghiệp và vi sinh vật Tuy nhiên, để bón lót phân bón sao cho hiệu quả và tránh làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây, bà con cần lưu ý các vấn đề sau:

Các giai đoạn bón phân cho cây trồng đặc biệt là cây ăn quả

+ Giai đoạn phân hủy: Bón lót cho cây ăn quả bà con chú ý bón trước khi trồng, lúc này cây ăn trái sẽ giúp phân có thời gian phân hủy, do đó rễ cây dễ hấp thu hơn và không bị đứt. Nên bón vùi vào trong đất để không làm phân bị bốc hơi hoặc bị rửa trôi. Thường sử dụng phân lân, ka-li và phân hữu cơ để bón lót.

+ Giai đoạn cây chưa cho trái: Giai đoạn này cần bón nhiều phân lân, phân đạm và một ít phân ka-li để cây cho nhiều rễ, nhiều cành để tạo bộ khung, cây ít đổ ngã.

+ Giai đoạn cây cho trái: Nếu có điều kiện nên bón phân hữu cơ vào đầu mùa mưa bằng cách đào rãnh xung quanh tán cây (sâu 2 tấc, rộng 2 tấc) bỏ phân vào và lấp đất lại. Để hạn chế đứt rễ cây thì dùng dao xới nhẹ đất, tránh làm đứt hoặc tổn thương rễ cây


Chú ý: Nếu bón phân hóa học (vô cơ) nên bón vào đầu và cuối mùa mưa, áp dụng cho những vùng đất không chủ động được nước tưới, còn những vùng chủ động được nước tưới thì bón vào giai đoạn trước và sau khi cây trổ bông. Giai đoạn này cần bón nhiều phân ka-li để giúp cây đậu trái và hạn chế trái bị rụng.

Tùy theo tình hình sinh trưởng của cây mà bón phân sao cho hợp lý. Chẳng hạn, khi thấy cây hơi cằn cỗi, lá xanh nhạt hoặc lá bị vàng thì bón thêm phân đạm; ít phân cành, rễ phát triển kém thì bón thêm phân lân; phiến lá cọng, hẹp, xuất hiện các đốm, vệt màu vàng cam thì bón thêm phân ka-li.


Lưu ý:Không nên bón phân đạm và phân phun trên lá khi cây đang bị bệnh, vì sẽ làm bệnh nặng thêm.

Chú ý: Hiện nay, trên thị trường Phân Bón Việt Nam có rất nhiều phân hữu cơ có thể tự làm, tự chế tại nhà. Khuyến cáo bà con nên sử dụng phân bón lót 5 tốt 441 là phân bón hữu cơ vi sinh do Cty Phân Bón Hữu Cơ Miền Trung nghiên cứu và chế tạo

Phân bón hữu cơ vi sinh miền trung chuyên bón lót cho cây trồng

Công dụng của phân bón hữu cơ vi sinh NPK năm tốt 

phân hữu cơ vi sinh NPK năm tốt bao gồm thành phần hữu cơ giúp tăng độ phì tự nhiên của đất, làm tơi xốp, tăng độ ẩm và giảm chua khử mặn tốt cho đất.
Tập toàn vi sinh vật giúp cây trồng tăng hiệu quả sử dụng phân bón và người dùng giảm lượng phân bón hóa học
Các nguyên tố trung vi lượng và axist humix: giúp tăng khả năng hấp thụ và sức chống chịu cho cây trồng sinh trưởng khỏe mạnh, giúp tăng năng suất cây trồng.
-  Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây trồng
- Tăng năng suất, chất lượng nông sản
- Không gây hại cho người dùng và môi trường canh tác

- Khối lượng 25kg/ bao


CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HỮU CƠ MIỀN TRUNG

Địa chỉ: Xuân Yên - Phú Lộc - Hậu Lộc - Thanh Hóa

VPĐD: SN 37, khu 4, TT Hậu Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 3500 413

Email: huucomientrung@gmai.com

Nhận xét